Sức khoẻ tốt cuộc sống tốt | Hotline: 024 325 350 53 | 0787 320 340 (24/7)
Thông báo dành cho người dùng

Bạn đã biết cách sử dụng que test đường huyết chuẩn hướng dẫn Bộ y tế?

Bạn đã biết cách sử dụng que test đường huyết chuẩn hướng dẫn Bộ y tế?

Que test tiểu đường là trợ thủ đắc lực, gắn liền với nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe mọi nhà. Là một trong 3 dụng cụ đo đường huyết cần thiết, sản phẩm này giúp bạn xác định nồng độ glucose trong máu. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng que test đường huyết chuẩn hướng dẫn Bộ y tế. Nếu bạn cũng có câu hỏi tương tự, vậy thì đừng vội bỏ qua bài viết này. MAXVI sẽ cùng bạn khám phá những điều thú vị về que đo đường huyết!

1. Bỏ túi cách sử dụng que test đường huyết đơn giản

Que test tiểu đường là một bộ phận cấu thành của máy đo đường huyết - thiết bị giúp người dùng kiểm tra chỉ số đường huyết trong máu. Với sự tiện dụng vốn có, người dùng có thể sử dụng ở mọi thời điểm mà không cần phải trực tiếp đến phòng khám.

Các loại máy đo đường huyết thường có một loại que đo đường huyết riêng biệt. Và mỗi que test đường đều chỉ nên sử dụng một lần. Tuy nhiên, chúng đều có chung cách sử dụng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng que test tiểu đường.

Hình 1: Mỗi loại que thử đường huyết phù hợp với loại máy riêng biệt

Bước 1: Rửa sạch tay bằng xà phòng và lau khô trước khi tiến hành kiểm tra.

Bước 2: Lắp que thử đường huyết vào máy test đường huyết cá nhân. Tốt nhất nên sử dụng loại que test đường kèm theo máy hoặc đảm bảo nó phù hợp với thiết bị. Đừng quên đóng kín nắp hộp que thử giúp tránh các que còn lại bị hỏng bởi tiếp xúc quá lâu với không khí. 

Khi lắp chỉ cần nghe thấy tiếng “cạch” là que thử đã được lắp vào đúng vị trí. Lúc này máy đo đường sẽ tự khởi động.

Bước 3: Lấy máu và thực hiện đo 

Dùng bút lấy máu để rút lượng máu cần thiết từ vị trí xác định. Thấm lượng máu này vào que thử đường huyết. Đợi một khoảng thời gian ngắn để máy đo lường và đưa ra kết quả.

Bước 4: Lưu lại chỉ số đường huyết của bạn

Chỉ số đường huyết cho ra sẽ ở dạng mmol/l hoặc mg/dl tuỳ vào các loại máy đo đường huyết. Dựa vào nồng độ này để đánh giá tình trạng đường huyết của mình. Đừng quên lưu lại để so sánh với lần kế tiếp.

Nếu có gì bất thường ở chỉ số đo của bạn, hãy báo ngay cho bác sĩ để có phương hướng điều trị kịp thời. Độ chính xác của kết quả đo đường huyết không chỉ nằm ở kỹ thuật chuẩn chỉnh mà chất lượng que thử đường huyết cũng ảnh hưởng không nhỏ. Vậy bảo quản que test tiểu đường như thế nào là đúng cách, cùng chúng tôi tìm hiểu ở phần tiếp theo nhé!

2. Giữ vững chất lượng que test tiểu đường trong quá trình bảo quản

Độ chính xác của que test tiểu đường cũng phụ thuộc vào chất lượng của nó. Do đó bên cạnh việc mua que thử đường huyết chất lượng và phù hợp với dụng cụ đo đường huyết thì việc bảo quản cũng rất quan trọng.

A white container with purple label

Description automatically generated

Hình 2: Sau khi lấy que cần ngay lập tức đậy kín nắp hộp

  • Mỗi que thử chỉ được sử dụng một lần duy nhất và không được tái sử dụng.
  • Hộp que thử đường nên đặt ở nơi khô ráo thoáng mát, nhiệt độ ổn định từ 24-30 độ C.
  • Đậy kín nắp sau khi lấy sản phẩm. Không cần thay đổi hộp đựng.
  • Lưu ý vệ sinh tay sạch sẽ và khô ráo trước khi chạm vào que thử.  Que thử nếu để lâu bên ngoài dễ bị hỏng. Do đó, que test tiểu đường sau khi lấy ra khỏi hộp nên sử dụng luôn. Các que thử cũng cần đảm bảo nguyên vẹn, không bị đứt gãy hay bẻ cong.
  • Và cuối cùng, nhớ kiểm tra hạn sử dụng của hộp que thử. Thông thường chúng sẽ có giá trị trong vòng 3 tháng từ sau khi mở nắp. Tuy nhiên một vài loại sẽ có thời hạn riêng và bạn cần nắm rõ điều này.

3. Que test tiểu đường nhà MAXVI có gì nổi bật?

Nếu bạn đang tìm hiểu hoặc sở hữu các loại máy đo đường huyết nhà MAXVI thì que test tiểu đường cùng thương hiệu là lựa chọn phù hợp nhất. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn có một số dòng máy cùng đặc điểm vẫn phù hợp với que test đường MAXVI.

Sử dụng que thử của chúng tôi bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng, độ chính xác. Trong mỗi hộp que đều có 1 con chip xác nhận hàng chính hãng. Điểm xác nhận lượng máu cần thiết đều được xác định trên mỗi que, giúp máy đủ thông tin cho kết quả chính xác.

Các hộp que test có số lượng đa dạng bao gồm hộp 50 que, 25 que, hay 10 que phù hợp với từng nhu cầu người dùng. Hơn nữa mức giá que thử đường huyết của chúng tôi vô cùng hợp lý, phù hợp túi tiền của nhiều người dùng, đảm bảo chính hãng 100%, cam kết độ chính xác. Cùng nhiều chương trình hấp dẫn: Mua que test tiểu đường được tặng máy đo tiểu đường, mua que test được dùng máy đổi máy,…

A screenshot of a phone

Description automatically generated

Hình 3: Combo 2 hộp que thử đường giúp người dùng tiết kiệm chi phí

Bên cạnh que test tiểu đường có độ chính xác cao, MAXVI cũng phân phối đa dạng nhiều dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ: Máy đo đường huyết, dụng cụ đo huyết áp,... Các sản phẩm của chúng tôi luôn đảm bảo chính hãng, có độ bền cao, cho kết quả chính xác,…Miễn phí vận chuyển toàn quốc cho đơn hàng từ 499.000đồng trở lên. Hơn nữa giá cả phải chăng cùng dịch vụ chất lượng là điểm cộng giúp MAXVI nhận được nhiều sự ưu ái từ khách hàng.

Trên đây là những lưu ý quan trọng giúp bạn sử dụng que test tiểu đường hiệu quả. Nếu có điều gì chưa nắm rõ hoặc muốn tham khảo các sản phẩm của MAXVI, hãy nhấc máy và gọi ngay 0903 441 888 cho chúng tôi nào.

 

——————-

#quetesttieuduong, #quethuduonghuyet, #testduonghuyet, #muaquethuduonghuyet, #quetestduong, #cacloaimaydotieuduong, #dungcudoduonghuyet, #giaquethuduonghuyet, #quedoduonghuyet

 

Đang xem: Bạn đã biết cách sử dụng que test đường huyết chuẩn hướng dẫn Bộ y tế?